Nguyễn Thành Công – “Chiến thần PowerPoint” cứu Gen Z khỏi deadline

Nguyễn Thành Công - “Chiến thần PowerPoint” của TikTok
Nguyễn Thành Công - “Chiến thần PowerPoint” của TikTok

Nguyễn Thành Công – “Chiến thần PowerPoint” của TikTok

Nguyễn Thành Công – chàng trai đến từ  “Thành phố hoa phượng đỏ” – Hải Phòng. Cậu sinh năm 2002 và đang là sinh viên năm 2 trường Đại Học Hàng Hải Việt Nam. Công hiện sở hữu tài khoản TikTok @congng.184 với hơn 8 triệu lượt like và gần 500 nghìn người theo dõi. Công thường xuyên chia sẻ những Slide PowerPoint ấn tượng, hoàn toàn miễn phí cho mọi người cùng sử dụng. Tuy chưa biết sẽ gắn bó với vai trò là một TikToker bao lâu nhưng với phương châm sống “Còn thở là còn gỡ”, chàng trai này cho biết: “Còn thở là còn tiếp tục với content Slide này”.

Chàng trai 10x với phong cách giản dị với trái tim yêu thương
Chàng trai 10x với phong cách giản dị với trái tim yêu thương

Trở thành hot Tiktoker một cách ngẫu nhiên đầy bất ngờ

Nguyễn Thành Công chia sẻ: “Trong một lần làm bài tập trên lớp, Công đã tạo ra slide PowerPoint với giao diện của hãng Apple. Sau đó, mình quay lại bài thuyết trình rồi đăng lên TikTok. Lúc ấy, Công không hề có ý định xây dựng kênh”. Nhưng video của anh chàng nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Các video lên xu hướng rất nhanh, kể cả bản thân Công cũng bất ngờ. Thế là cậu bạn quyết định phát triển kênh TikTok theo nội dung Slie PowerPoint từ đấy. Hơn hết, nhận thức bản thân là sinh viên, đã từng trải qua quá trình học tập khó khăn nên các Slide của Công đều được em chia sẻ hoàn toàn miễn phí, với mong muốn giúp cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên giảm bớt phần nào áp lực học tập và tìm thấy nhiều tiện ích hơn nữa của PowerPoint.

Lời cảm ơn dễ thương, chân tình từ các bạn Gen Z gửi đến Nguyễn Thành Công
Lời cảm ơn dễ thương, chân tình từ các bạn Gen Z gửi đến Nguyễn Thành Công

Sáng tạo và chia sẻ – Một hành trình ý nghĩa, thú vị của Nguyễn Thành Công

Chàng trai 10x thường dành cả ngày để làm Slide khi rảnh rỗi. Lấy người xem làm trọng tâm, Công cho rằng: “Phải nghĩ thoáng lên và tập trung vào người xem cần gì và muốn gì”. Cậu bạn cũng gặp nhiều khó khăn, đôi khi bị bí ý tưởng, trở nên căng thẳng. Lâu ngày Công đã dần thích nghi, luôn nhận thức bản thân cần trau dồi và học hỏi. Cậu hiểu mình cần bổ sung và cập nhật thêm kiến thức để phát triển chất lượng của Slide. Công cân nhắc tính ứng dụng của Slide hơn yếu tố nâng cao để mọi người dễ dàng sử dụng. 

Một số bài PowerPoint ấn tượng của Nguyễn Thành Công
Một số bài PowerPoint ấn tượng của Nguyễn Thành Công

Đổi lại sự chân thành của Công, em nhận được sự ủng hộ, yêu mến nhiệt tình từ người xem. Chàng trai được gặp gỡ nhiều người nổi tiếng và truyền thông chú ý. Với Công, điều tuyệt vời nhất là ba mẹ và bạn bè luôn tự hào về những gì em đã và đang thực hiện.

Nguyễn Thành Công – Hoạch định tương lai rõ ràng

Chàng trai thẳng thắng chia sẻ không nhận dạy hay làm hộ Slide PowerPoint vì không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, Công có lập Group “Giải Cứu Gen Z Deadline” trên Facebook cũng như dẫn link Slide Template.Với mong muốn để mọi người cùng nhau sử dụng Slide, học hỏi, chia sẻ và giải đáp thắc mắc. Thành Công bộc bạch: “Em sẽ coi nghề làm Slide PowerPoint là nghề tay trái” vì gia đình Công đang kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn và cậu bạn có định hướng tương lai là nối nghiệp gia đình trở thành quản lí của một khách sạn lớn.

Trang Kinh tế cộng đồng cảm ơn những chia sẻ chân thành của Nguyễn Thành Công. Chúc em luôn vui vẻ, khỏe mạnh và sớm thực hiện được những dự định trong tương lai của mình!

Anh Thư