Diệu Ly Showhost – Tâm sự về nghề dẫn chương trình trên TV Home Shopping
Gặp gỡ cô nàng Diệu Ly Showhost – Cô Showhost tài năng đã và đang gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực dẫn chương trình trên TV Home Shopping, Việt Nam Trẻ may mắn được lắng nghe những lời tâm sự của cô về lĩnh vực đang phát triển tại Việt Nam này.
TV Home Shopping vốn là mô hình bán hàng thông qua kênh truyền hình. Lĩnh vực này đã phát triển lâu đời tại Hàn Quốc và vừa mới du nhập vào Việt Nam trong khoảng 10 năm đổ lại. Tại Việt Nam TV Home Shopping đã có những đại diện tiêu biểu như VTV Hyundai, SCJ, VGS… Vậy những người dẫn chương trình trên TV Home Shopping – Showhost có một công việc cụ thể ra sao?
Showhost là gì?
Diệu Ly Showhost chia sẻ: Showhost giống như một tổ hợp giao thoa giữa các vai trò: MC, Sale Marketing, Biên tập viên… Điều đặc biệt là, Showhost không phải lúc nào cũng có khung kịch bản như của MC tin tức, sự kiện… Tất cả những gì liên quan đến TV Home Shopping có đều mang tính đặc thù cao.
Đối với Diệu Ly Showhost, Showhost không chỉ là người mang lại lợi ích cho thương hiệu, doanh nghiệp. Hơn thế, cô nhận thức sứ mệnh của mình chính là làm cầu nối mang lại cho khách hàng những giá trị thực sự cần thiết và hữu ích trong từng chương trình được ghi và phát sóng. Showhost có thể được xem là người kết nối giữa các thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Diệu Ly Showhost : “Để nói hay thì phải học cách lắng nghe”
Showhost cần đến hai kỹ năng cơ bản không thể thiếu. Đó là kỹ năng dẫn thuyết phục và demonstration (kỹ năng thao tác sản phẩm).
Kỹ năng dẫn đòi hỏi cô phải kết hợp linh hoạt giữa năm giác quan. Miệng, phải dẫn liên tục. Tai, nghe điều tiết và hướng dẫn từ PD (đạo diễn TV Home Shopping). Mắt, tương tác với máy quay (khán giả xem đài). Não, phải tư duy liên tục về kịch bản tương tác với sản phẩm và câu chuyện truyền đạt tới người xem. Tay chân phải linh hoạt để tương tác hiệu quả với sản phẩm, khán giả và người bạn dẫn của mình. Đặc biệt, kỹ năng demonstration đỏi hỏi rất nhiều thời gian luyện tập. Đây cũng là một trong những điểm gây khó khăn cho những MC khi mới bước chân chuyển lên làm Showhost.
Trước mỗi số ghi hình, Diệu Ly Showhost phải tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin sản phẩm, thương hiệu và khảo sát, nghiên cứu thực trạng, nhu cầu của khách hàng để có sự kết nối phù hợp và hiệu quả.
Bên cạnh việc trau dồi những kỹ năng trong nghề ra, Diệu Ly Showhost cho rằng để nói hay thì phải học cách lắng nghe. Cụ thể hơn là lắng nghe những câu chuyện đời sống thường nhật từ góc nhìn của người tiêu dùng. Đó là cách để đưa người làm Showhost gần hơn với khách hàng. Và cũng là cách để mỗi người làm Showhost hình thành một phong cách dẫn cho riêng mình.
Một lòng kính nghiệp
Đối với Diệu Ly, Showhost như một hình thức nghệ thuật. Vì cô được thể hiện bản sắc của mình trên màn hình nhỏ. Minh chứng cho tình yêu nghề của cô chính là việc cô luôn trân trọng từng số ghi hình.
Có thể thấy Diệu Ly Showhost luôn mang lòng kính nghiệp. Chính cái tâm ấy dẫn cô đến với những thành công trong sự nghiệp của mình. Hiện nay cô vẫn còn đang ấp ủ những dự định truyền thông cho danh từ Showhost, cái tên mà cô quyết định gắn bó lâu dài.
Kinh tế cộng đồng xin cảm ơn Diệu Ly Showhost vì những lời chia sẻ ý nghĩa. Chúc cô tiếp tục gặt hái được thành công trong thời gian sắp tới.
Facebook: https://www.facebook.com/VUHOANGDIEULY
Fanpage: https://www.facebook.com/dieulyshowhost
Thương – Rr