Hai “ông trùm” ngành thép Việt Nam giàu lên “chóng mặt” vì lý do gì?

0

Trong thời gian gần đây, giá trị tài sản của 2 “ông trùm” ngành thép Hòa Phát và Hoa Sen tăng chóng mặt do cổ phiếu có tốc độ tăng giá phi mã.

Hai “ông trùm” ngành thép Việt Nam giàu lên “chóng mặt” vì lý do gì? - 1

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát- Trần Đình Long.

Trong nhiều phiên giao dịch trở lại đây, cổ phiếu ngành thép tăng mạnh và trở thành ngọn sóng lớn dẫn dắt thị trường. Đầu tiên phải kể đến cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát. Thị giá HPG bắt đầu tăng sau thông tin doanh nghiệp đạt lợi nhuận kỷ lục khi mà lợi nhuận sau thuế quý III/2020 của doanh nghiệp đạt 3.785 tỷ đồng, cao hơn gấp đôi cùng kỳ 2019. Đây cũng là mức lãi cao nhất trong quý của Hòa Phát trong suốt gần 30 năm lịch sử hoạt động. Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát đạt lợi nhuận ròng 8.845 tỷ đồng và đã thực hiện được đến 98% kế hoạch năm nay. Trong phiên giao dịch hôm 18/11, mặc dù thị trường chứng khoán trải qua rung lắc và có những biến động khó lường nhưng cổ phiếu HPG tiếp tục đà tăng trưởng, chốt phiên ở mức 34.600 đồng/cổ phiếu.

Hai “ông trùm” ngành thép Việt Nam giàu lên “chóng mặt” vì lý do gì? - 2

Cổ phiếu HPG có 5 phiên liên tục tăng giá. Ảnh chụp màn hình

Như vậy, từ ngày 12/11 đến nay, HPG đã có 5 phiên liên tục tăng giá và mức giá hiện tại của HPG cũng đang ở mức đỉnh. So với đáy hồi cuối tháng 3, hiện tại HPG đã tăng tới 150% giá trị.
Đây cũng là cổ phiếu có thanh khoản ở mức cao so với mặt bằng chung của thị trường. Khối lượng giao dịch bình quân của HPG trong vòng 1 tháng qua đạt gần 16,9 triệu cổ phiếu mỗi phiên. Đứng ngay sau HPG về khối lượng giao dịch là HSG của Tập đoàn Hoa Sen. Chốt phiên 18/11, HSG có giảm nhẹ về mức 19.050 đồng/cổ phiếu so với phiên hôm 17/11 là 19.100 đồng- thị giá cao nhất của cổ phiếu Hoa Sen trong hơn 2 năm qua từ tháng 3/2018. Trong niên độ tài chính 2019 – 2020 (1/10/2019 – 30/9/2020), kết quả kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen khá ấn tượng khi báo lãi sau thuế tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ, đạt 1.151 tỷ đồng. HSG vẫn đang trong quá trình tái cơ cấu toàn diện sau những thời điểm vô cùng khó khăn 2018-2019. Tuy nhiên, có thể thấy, việc tái cơ cấu toàn diện tập đoàn bước đầu đã đem lại những thành quả nhất định cho HSG. Nhờ diễn biến tích cực của giá cổ phiếu nên giá trị tài sản của các “ông trùm” ngành thép Việt cũng tăng lên nhanh chóng. Tính đến ngày 30/12/2019, Chủ tích Tập đoàn Hòa Phát đang sở hữu 700 triệu cổ phiếu HPG. Với thị giá 34.600 đồng/cp, chỉ tính riêng giá trị số lượng cổ phiếu HPG mà ông Trần Đình Long đang nắm giữ đã lên tới 24.220 tỷ đồng. So với cuối tháng 3, tài sản của ông Long đã tăng thêm 14.560 tỷ đồng. Theo cập nhật của Forbes tại thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông chủ Hoà Phát đã đạt mức 1,6 tỷ USD. Tài sản của ông Lê Phước Vũ hiện khiêm tốn hơn, đạt 1.416,2 tỷ đồng, nhưng đã cải thiện đáng kể so với giai đoạn trước. Chỉ tính từ cuối tháng 3 đến nay, ông Vũ đã có thêm 1.096,5 tỷ đồng nhờ vào cổ phiếu.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie

Chỉ qua một bức ảnh chụp lúc đang uống cà phê, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra tung tích của cô nàng xinh đẹp này.

Ngày nay muốn nổi tiếng không phải chỉ có mỗi con đường duy nhất là gia nhập ngành giải trí. Có rất nhiều cô gái xinh đẹp nổi tiếng trên các trang mạng xã hội như Youtube, Instagram, với lượng fan hâm mộ đông đảo không thua kém gì các ngôi sao điện ảnh.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 1

Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Mới đây, hình ảnh một cô gái với khuôn mặt thanh tú và thân hình nóng bỏng giống hệt búp bê Barbie đang uống cà phê được lan truyền mạnh mẽ trên MXH.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 2

Hóa ra cô ấy không phải là một cô gái bình thường mà hiện rất nổi tiếng trên Instagram.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 3

Cô gái có nick name là garin_ss, cô là một hot Instagramer với khoảng 400 nghìn lượt theo dõi. Cô thường xuyên cập nhật những hình ảnh xinh đẹp của mình lên trang cá nhân và thu được hàng nghìn lượt yêu thích.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 4

Tận dụng sự nổi tiếng của mình, cô đã kiếm được rất nhiều tiền từ các nhãn hàng. Ước tính mỗi năm thu nhập của cô lên tới 1.7 tỷ won (khoảng 33 tỷ 600 triệu đồng).

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 5

Ngoài việc đăng ảnh xinh xắn của mình lên Instagram thì cô còn thường xuyên phát trực tiếp hình ảnh của mình qua trang Afreeca TV – trang web phát sóng trực tiếp lớn nhất Hàn Quốc.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 6

Tên thật của cô là Park Garin, 31 tuổi, cao 167cm, nặng 49 kg. Cô sinh ra ở thành phố Daegu, hiện đang sinh sống ở Seoul, tốt nghiệp khoa khiêu vũ tại Đại học Dankook.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 7

Trước đây cô thường xuyên phát sóng trực tiếp những video khiêu vũ của mình nhưng kết quả ban đầu không ấn tượng.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 8

Thế nhưng, sau đó cô bắt đầu mặc quần áo gợi cảm, trang điểm đẹp, tôn hết mọi đường nét vóc dáng của mình và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 9

Trong những bộ trang phục thường ngày, cô thường ăn mặc rất kín đáo nhưng vì vòng 1 quá lớn nên hầu như ai cũng choáng ngợp và chăm chăm nhìn vào nó.

Chỉ ngồi uống cà phê, cô gái khiến ai cũng mê mẩn vì đẹp như búp bê Barbie - 10

Trong những bộ ảnh sexy, gương mặt ngây thơ trong sáng trái ngược với thân hình bốc lửa khiến cho một lượng lớn người xem như “phát cuồng”.

Cô giáo được học sinh tặng hoa rồi khen: “Cô là hoa hậu”, CĐM ngỡ ngàng trước nhan sắc thật

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại màn trò chuyện dễ thương của một cô giáo ở Kiên Giang với học trò của mình gây xôn xao. Theo đó, các bé học sinh tiểu học quây quần quanh bàn giáo viên để tặng hoa và dành những lời chúc tốt đẹp tới cô giáo dạy tiếng Anh trong ngày Hiến chương Nhà giáo 20/11. Sau đó một em học sinh mạnh dạn “đề xuất” với cô giáo xinh đẹp: “Cô ơi! Cho em quay mặt cô để cho chị em coi. Em nói cô đẹp lắm mà chị em không có tin. Em nói cô em là người mẫu mà chị không tin”.

Cô giáo được học sinh tặng hoa rồi khen: “Cô là hoa hậu”, CĐM ngỡ ngàng trước nhan sắc thật - 1

Lúc này, một em học sinh khác kế lời bạn của mình: “Em chúc cô luôn luôn là người mẫu trong trái tim em… Em chúc cô ngày ngày đi dạy luôn đẹp. Em thấy cô mặc áo dài rất đẹp. Cô là hoa hậu trong trái tim em…”. Cô giáo không thể không lịm tim trước đám học trò thân thương liền nở nụ cười rồi nói: “Cô là hoa hậu của lớp mình hay của trường?”. Các bé liền đồng thanh: “Cô là hoa hậu của trường… Không cô là hoa hậu thế giới luôn… Không cô phải là hoa hậu của hệ mặt trời”.

Cô giáo được học sinh tặng hoa rồi khen: “Cô là hoa hậu”, CĐM ngỡ ngàng trước nhan sắc thật - 2

Cô giáo trong đoạn clip sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp.

Được biết, cô giáo trong đoạn clip dễ thương tên Út Diên (SN 1990, người dân tộc Khmer). Hiện cô giáo Diên giảng dạy bộ môn tiếng Anh tại trường Tiểu học Đông Yên 2 (An Biên, Kiên Giang). Cô giáo Diên đã có 8 năm theo nghề “gõ đầu trẻ” với bao kỷ niệm đáng nhớ bên đám học trò vô tư, hồn nhiên. Ở trường, cô luôn được học sinh ưu ái gọi với cái tên cô giáo… đẹp. Cô giáo xinh đẹp cho biết, 2 tháng trước cô bị tai nạn ngã gãy tay và phải nghỉ dạy gần 1 tháng. Ngày 18/11 vừa qua, cô quay trở lại lớp học và vô cùng bất ngờ khi học sinh đã chuẩn bị rất nhiều hoa đứng ở trước cửa đợi mình. Đặc biệt là những bông hoa ấy đều là do các bé tự hái nên khiến cô càng cảm động.

Cô giáo được học sinh tặng hoa rồi khen: “Cô là hoa hậu”, CĐM ngỡ ngàng trước nhan sắc thật - 3

Cô giáo Diên là người dân tộc Khmer.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip dễ thương trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều hạnh phúc và ấm áp khi thấy đám học trò ân cần quan tâm, khen ngợi cô giáo của mình. Thành viên Chu Minh Ngọc bày tỏ: “Mình cũng là giáo viên tiểu học và cũng có đám học trò thân thương như các em trong clip. Thực sự xem xong mình thấy có một ngày 20/11 ý nghĩa hơn rất nhiều. Chúc các thầy cô giáo trên mọi miền tổ quốc có một ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa và hạnh phúc”.

Cô giáo được học sinh tặng hoa rồi khen: “Cô là hoa hậu”, CĐM ngỡ ngàng trước nhan sắc thật - 4
 

Ở trường cô giáo Diên được học sinh ưu ái gọi bằng cái tên cô… đẹp.

“Lũ học trò đáng yêu quá đi thôi. Cả đám túm tụm quây quần bên cô giáo rồi khen cô xinh như hoa hậu. Có lẽ đời người cầm phấn viết bảng chỉ cần được học sinh yêu quý, kính trọng như vậy là hạnh phúc lắm rồi”, nickname Ngọc Hương bình luận. “Cô giáo xinh đẹp, học trò dễ thương quá! Kính chúc các thầy cô giáo – những người lái đò một ngày 20/11 ý nghĩa và vui vẻ”, bạn Lam Vũ chia sẻ. Hiện đoạn clip dễ thương trên vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

“Hot girl” 8x Tinh Pham gây bất ngờ với sắc vóc đỉnh cao, thần thái sang chảnh

Mặc dù 8x nhưng vóc dáng và nhan sắc của Tinh Phạm chẳng hề thay đổi mà thậm chí còn như những hot girl 9x đẹp và nóng bỏng hơn theo năm tháng. Cô nàng hot girl Tinh Phạm đúng là sở hữu nhan sắc không phải dạng vừa đâu.

Khi nhắc đến hình mẫu của người phụ nữ 8x đời đầu, ai cũng hình dung họ sẽ bị xuống sắc. Thế nhưng vẫn có những người phụ nữ dẫu bận trăm công nghìn việc vẫn biết sắp xếp thời gian để chăm chút cho chính mình. Tinh Pham – Hot girl Hà Thành là một trong những mẫu người như thế. Khi gặp Tinh Pham ngoài đời, các mẹ bỉm sữa còn xuýt xoa hơn với nhan sắc còn trẻ hơn những gì thấy trên mạng, thân hình quyến rũ không một chút mỡ thừa nào của cô hot girl này.

“Hot girl” 8x Tinh Pham gây bất ngờ với sắc vóc đỉnh cao, thần thái sang chảnh - 1

Dù bận rộn với những công việc nhà, nhưng Tinh Pham vẫn đam mê và tích cực hơn với công việc kinh doanh. Trước khi theo đuổi công việc kinh doanh, Tinh Pham từng có một công việc ổn định với mức thu nhập đáng mơ ước tại một cơ quan nhà nước. Thế nhưng, với niềm đam mê với công việc kinh doanh, Tinh Pham quyết định từ bỏ công việc gò bó tại cơ quan nhà nước để rẽ hướng sang làm kinh doanh.

“Hot girl” 8x Tinh Pham gây bất ngờ với sắc vóc đỉnh cao, thần thái sang chảnh - 2

Bên cạnh vẻ ngoài nổi bật, phong cách thời trang ấn tượng, cách Tinh Pham cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc cũng mang đến những định hướng mới cho người phụ nữ hiện đại, giúp các quý cô nhận ra được giá trị tuyệt vời của việc làm mẹ, song cũng không bỏ lỡ niềm đam mê kinh doanh. Dù đã làm mẹ và là phụ nữ 8x đời đầu nhưng Tinh Pham không đánh mất nét hiện đại, trẻ trung và cá tính của mình. Trái với hình tượng người phụ nữ hiền lành, dịu dàng, “hot girl” Tinh Pham không ngại thể hiện cá tính và phong cách cực chất của mình qua ngôn ngữ thời trang khiến cư dân mạng ngưỡng mộ.

“Hot girl” 8x Tinh Pham gây bất ngờ với sắc vóc đỉnh cao, thần thái sang chảnh - 3

Hiện tại cuộc sống gia đình nhỏ của cô ổn định, cô đã toàn tâm toàn ý cho việc kinh doanh cũng như trải nghiệm cuộc sống của mình. Nhờ đó, Tinh Pham cũng có nhiều thời gian chăm sóc sắc đẹp hơn trước. Về khuôn mặt, Tinh Pham gần như vẫn giữ được hết thảy nét đẹp ngày xưa. Thay vào đó, điểm đáng chú ý nhiều nhất bây giờ của Tinh Pham chính sở hữu thân hình nóng bỏng, khuôn mặt baby khiến cư dân mạng ngưỡng mộ. Chẳng những thế, theo chia sẻ của “hot girl” Tinh Pham có ý định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực spa – làm đẹp để chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp cho những người phụ nữ hiện đại muốn lấy lại vẻ đẹp, sắc vóc giúp bản thân tự tin hơn trong cuộc sống. Dù bận rộn với công việc kinh doanh và gia đình, “hot girl” Tinh Pham cũng rất tích cực tham gia các công tác xã hội như từ thiện và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Cách đây vài ngày, Tinh Pham đã chia sẻ lên trang cá nhân một số hình ảnh ý nghĩa trong chuyến từ thiện tại cổng bệnh viện nhi trung ương. “Hot girl” Tinh Pham đã đến thăm và tặng những suất cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì là người mẹ, nên cô rất hiểu tâm trạng của những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xuống Hà Nội chữa bệnh cho con. Cô luôn tâm niệm và sống theo lời bác Hồ dạy “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” bằng những hành động thực tế.

“Hot girl” 8x Tinh Pham gây bất ngờ với sắc vóc đỉnh cao, thần thái sang chảnh - 4

Tuy đã có gia đình nhưng nhan sắc của Tinh Pham trông vô cùng trẻ trung khiến nhiều người ngưỡng mộ.

“Hot girl” 8x Tinh Pham gây bất ngờ với sắc vóc đỉnh cao, thần thái sang chảnh - 5

Xinh đẹp, thành đạt, Tinh Pham rất được lòng các bà mẹ bỉm sữa như một đại diện cho thế hệ phụ nữ mới – tự tin và bản lĩnh.

Thời cơ vàng cho du lịch Nam Trung Bộ

0

(ĐTCK) Tùy mỗi thời điểm theo mùa, Mũi Điện ở Phú Yên hay Mũi Đôi ở Khánh Hoà, mặt trời sẽ chiếu những tia nắng đầu tiên trên đất liền của tổ quốc. Và trong thời cuộc chung cho thế giới hôm nay, cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước, câu chuyện đó trở thành khởi đầu cho một xu thế mới: Nam Trung Bộ đang vươn mình đón lấy bình minh ở biển Đông!

Thời cơ vàng cho du lịch Nam Trung Bộ

Khung cảnh làm mê đắm khách du lịch. Ảnh: Shutterstock
Những món quà của thiên nhiên Địa hình, địa lý Việt Nam là di sản, là món quà lớn lao của cha ông để lại cho dân tộc. Đất nước dựa lưng vào dãy Trường Sơn, mặt hướng ra biển Đông, tạo thành thế ỷ Sơn hướng Hải, thế đất của đại cát, đại lợi. Sở hữu hơn 3.026 km đường bờ biển tại vùng biển nhộn nhịp về giao thương đứng thứ 2 trên thế giới, cộng thêm các yếu tố về địa chính trị và tài nguyên thiên nhiên, điều này mang lại lợi thế lớn cho Việt Nam mà không có quốc gia nào trên thế giới có thể so sánh được. Có người nói vui là chẳng khác gì một cá nhân mà có được ngôi nhà mặt tiền với chiều ngang 300 m ở Trung tâm chợ Bến Thành!
Kể từ sau công cuộc giải phóng, đất nước tập trung vào việc đảm bảo an ninh lương thực, phát triển kinh tế, lo cái ăn, cái mặc cho nhân dân. Từ thực tiễn đó, đồng bằng Bắc Bộ và Nam Bộ trở thành hai đầu tàu kinh tế đưa đất nước đi lên, được ví von như 2 thúng gạo với quang gánh là dải đất miền Trung chịu thương chịu khó.
Covid-19 – một “cơn sóng dữ” xô tới vùng biển vốn bình yên, nhưng chắc chắn rồi bão cũng sẽ qua đi, còn lợi thế về biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam, thắng cảnh và văn hóa – lịch sử vẫn còn đó.
Bước sang thế kỷ 21 – Thế kỷ của Đại Dương, các cường quốc đều nhận ra rằng, đại dương đóng vai trò quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của một quốc gia, từ kinh tế, chính trị, văn hoá, quốc phòng, tài nguyên, khoa học…, tất cả đều hướng về phía biển. Và Việt Nam, với truyền thống bám biển của cha ông, đã kịp vươn mình cưỡi ngọn sóng lớn này cùng thế giới. Năm 2007, Chính phủ ban hành “ Chiến lược kinh tế biển” và năm 2012, Luật biển Việt Nam ra đời. Đây cũng là thời kỳ chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của dải đất miền Trung, đặc biệt là khu vực Nam Trung Bộ, vùng đất được thiên nhiên ưu ái với khí hậu hiền hoà cùng bờ biển đẹp, trải dài theo những ngư trường trù phú. Và cũng chính từ đây, dòng du khách bắt đầu!
Bình minh tuyệt đẹp chiếu rọi ngọn hải đăng Mũi Điện. Ảnh: Shutterstock
Từ món quà trời ban “Nhật thực toàn phần ở Phan Thiết” năm 1995 cho đến đặc sản “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng” hôm nay, đó là một hành trình tỉnh thức của ngành du lịch Việt Nam, cùng với đó là cả một chuỗi dài về câu chuyện phát triển kinh tế đa ngành. Công cuộc đổi mới của đất nước đã sớm hình thành từ những thập niên 90, với định hướng chuyển đổi từ nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ, cùng với việc mở cửa đón dòng vốn đa phương, nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều chuyển biến. Đời sống vật chất được nâng cao, đời sống tinh thần được chú trọng, đó cũng là lúc ngành du lịch nội địa phát triển nhanh như vũ bão. Việt Nam cũng trở thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch quốc tế, khi mà thế giới đã phẳng hơn.
Ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó chủ tịch Công ty Bất động sản Asia New Time
Ngành hàng không đã làm nên một sứ mệnh vàng, với sự góp mặt từ khối dân doanh, giấc mơ bay của người Việt giờ đây đã lấp đầy trong nhật ký, Nam Trung Bộ trở nên gần hơn bao giờ hết, với những Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Yên, Bình Định, Phan Rang, Phan Thiết… đều trở nên thân thuộc và chứa đầy những kỷ niệm đẹp trong ký ức của người dân. Cũng hưởng lợi từ vị thế mặt biển và điều kiện tự nhiên mưa thuận gió hoà, hàng loạt cảng biển, cảng nước sâu, sân bay quốc tế, khu công nghiệp công nghệ cao, đặc khu kinh tế… lần lượt hình thành, Nam Trung Bộ thật sự trở nên sôi động với nguồn nội lực dồi dào, tốc độ phát triển luôn nằm trong nhóm đầu cả nước. Đó là tất cả những nét chung của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và là điều kiện cơ bản cho sự bứt tốc của ngành kinh tế không khói của vùng duyên hải miền Nam Trung Bộ. Thời cơ vàng cho ngành kinh tế không khói Mỗi ngày, cuộc sống của đại đa số người dân dần được cải thiện. Nhưng nghịch lý phát triển là guồng quay kinh tế càng sôi động, những đô thị nén chật chội thiếu không gian thoáng đãng, cây xanh và không gian nghỉ ngơi yên tĩnh xuất hiện ngày càng nhiều khiến chất lượng cuộc sống người dân giảm sút. Từ đó, nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi ở những khu vực, nhất là ven biển với khí hậu trong lành, lãng mạn và yên tĩnh đã trở thành một xu hướng bình thường mang tính tất yếu. Có cầu ắt có cung, thị trường bất động sản sản miền Nam Trung Bộ trong gần một thập niên qua phát triển như vũ bão. Hàng loạt dự án lớn ven biển được các nhà phát triển bất động sản đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu mang tính tất yếu đó. Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng ven biển. Đặc biệt, tờ Telegraph (Anh) mới đây đã xếp Việt Nam vào Top 20 thị trường nghỉ dưỡng mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, các sinh vật biển phong phú và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hiện đại. Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển – đảo được các chuyên gia đánh giá là có độ sôi động nhất hiện nay, nhất là khu vực miền Trung trở vào. Sở dĩ như vậy vì khu vực này có lợi thế là đường biển dài, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ và chính sách cởi mở từ chính quyền địa phương nhằm thu hút nhà đầu tư “rót vốn”.
Ảnh: Shutterstock
Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, những năm gần đây lượng khách du lịch đến khu vực miền Trung có xu hướng tăng mạnh. Bằng chứng là năm 2018, khu vực này đã đón 56 triệu lượt khách, chiếm gần 70% lượng khách của cả nước. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao trong điều kiện bình thường, đạt 1,3 – 1,4 triệu lượt/tháng (theo số liệu năm 2019). Tổng thu từ du lịch năm 2019 khoảng 120.000 tỷ đồng, trong đó nguồn thu từ du lịch biển chiếm trên 60%. Covid-19 – một cơn sóng dữ xô tới vùng biển vốn bình yên. Tuy nhiên, chắc chắn “cơn bão” dịch bệnh sẽ qua đi, còn lợi thế về biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam thắng cảnh và văn hóa – lịch sử vẫn còn đó. Hãy chuẩn bị lại, chỉnh sửa lại và thay đổi để trường tồn. Dải đất miền Trung xưa chịu thương chịu khó, nay đã thật sự đổi khác. Có một chân lý rất đỗi bình thường nhưng giờ đây đã rõ, rằng: “Mặt trời mọc ở đằng Đông!”

Có gì hấp dẫn ở khu căn hộ phức hợp “chuẩn Âu” Legend Complex?

0

(ĐTCK) Vừa được giới thiệu ra thị trường chỉ vài ngày, khu căn hộ phức hợp Legend Complex đã nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý nhờ kiến trúc châu Âu sang trọng và tích hợp hệ thống tiện ích hiện đại theo mô hình “All in one”. Đây cũng là dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Thủ Dầu Một với tiềm năng cho thuê hấp dẫn.

Có gì hấp dẫn ở khu căn hộ phức hợp “chuẩn Âu” Legend Complex?

Phối cảnh block A khu căn hộ phức hợp Legend Complex ngay trung tâm thành phố Thủ Dầu Một.
Thế giới tiện ích xứng tầm Mô hình khu căn hộ phức hợp “All in one” (tất cả trong một) là xu hướng mới đang được áp dụng trong các dự án nhà ở tại Việt Nam và được nhiều người mua ưa chuộng. Ưu điểm của các dự án này là tích hợp dịch vụ tiện ích hoàn hảo, đáp ứng tất cả nhu cầu sống của cư dân mà không cần phải di chuyển ra bên ngoài, tạo nên một khu nhà ở khép kín (compound) với không gian tiện nghi, thoải mái. Tại Bình Dương, Legend Complex là dự án tiên phong phát triển theo mô hình chuẩn “All in one” nhằm phục vụ nhóm khách hàng chính là chuyên gia, doanh nhân, quản lý và người nước ngoài. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Minh Quốc là chủ đầu tư; Liên minh sàn giao dịch bất động sản 5F (gồm Uniland, Nam Dương, Á Châu, Nhất Việt và Minh Dương) phát triển và phân phối đã chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 10-2020.
Theo quy hoạch, Legend Complex gồm bốn block nhà mang phong cách châu Âu sang trọng, tinh tế được xây dựng trên khu đất 3,2ha tọa lạc giữa ba con đường chiến lược: Mỹ Phước – Tân Vạn, Điện Biên Phủ, ĐX 034, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một. Lấy yếu tố tái tạo năng lượng làm chủ đạo, 100% căn hộ Legend Complex đều sở hữu logia đón gió và ánh sáng tự nhiên. Mỗi ngày mới của các chủ nhân luôn ngập tràn năng lượng tích cực để bắt đầu công việc với đỉnh điểm đam mê và nhiệt huyết. Điểm nhấn nổi bật của Legend Complex là hệ thống tiện ích đẳng cấp được bố trí khoa học đan xen giữa 4 block nhà, gồm công viên trung tâm Spring Park, công viên cho từng block nhà; trường mẫu giáo Lucky Star; thư viện; trung tâm thể thao và chăm sóc sắc đẹp Arena; hồ bơi vô cực 500m2 trên tầng 3 Block A và hồ bơi vô cực Marina Garden ở công viên trung tâm; 2 tầng trung tâm thương mại, siêu thị 24h; 2 tầng hầm để xe; vườn BBQ, vườn yoga; khu vui chơi trẻ em; nhà hàng – cà phê; trung tâm y tế; lối dạo bộ… Chưa kể, chỉ trong 5-10 phút, cư dân Legend Complex còn dễ dàng tiếp cận các tiện ích hàng đầu của thành phố Thủ Dầu Một và thành phố mới Bình Dương như khách sạn 5 sao, sân golf, trường học quốc tế, bệnh viện, trung tâm thương mại – giải trí, trung tâm thể dục thể thao… Nhờ đó, Legend Complex mang đến một trải nghiệm sống mới, hoản hảo và khác biệt cho cư dân. Đặc biệt, hệ thống an ninh của dự án rất được chú trọng với lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp, camera giám sát 24/7 và mỗi căn hộ đều trang bị khóa thẻ cao cấp.
Hồ bơi vô cực rộng 500m2 đẳng cấp nằm trên tầng 3 block A.
Lợi ích kép cho nhà đầu tư Theo kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, Bình Dương là tỉnh có tốc độ đô thị hóa cao nhất cả nước với tỷ lệ 80,17% và tỷ lệ người có nhu cầu thuê nhà ở lên đến hơn 74,5%. Trong đó, đối tượng có nhu cầu thuê lớn nhất là các chuyên gia, cán bộ quản lý đang làm việc trong các khu công nghiệp. Theo đó, Legend Complex đang sở hữu một loạt ưu thế vượt trội không chỉ để ở mà còn để khai thác cho thuê. Bởi ngoài kiến trúc đẳng cấp và hệ thống tiện ích “trang bị tận răng”, xung quanh dự án còn tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như VSIP 2, Đại Đăng, Sóng Thần 3, Đồng An… với hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư đang làm việc, nhu cầu thuê nhà rất lớn. Với tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng của giá bất động sản tại thành phố Thủ Dầu Một như hiện nay, việc sở hữu căn hộ tại Legend Complex là bài toán đầu tư thông minh bởi quỹ đất đang cạn kiệt và giá nhà liên tục tăng.
Phối cảnh khu công viên lớn ngay trước block A là nơi thư giãn lý tưởng cho cư dân Legend Complex.
“Khi hoàn thành, Legend Complex sẽ là một biểu tượng phát triển dành cho cộng đồng văn minh, đẳng cấp xứng tầm tại khu trung tâm thành phố Thủ Dầu Một. Đây là phân khúc mà thị trường Bình Dương đang rất hiếm dự án và chúng tôi muốn là người tiên phong mang đến những trải nghiệm sống thú vị nhất cho khách hàng”, đại diện đơn vị phát triển dự án chia sẻ. Hiện tại, giai đoạn 1 của Legend Complex gồm 414 căn hộ (2 và 3 phòng ngủ) thuộc Block A đang chào bán với mức giá khởi điểm chỉ từ 25 triệu đồng/m2, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu thanh toán nhanh lên đến 10%, tặng ngay 1.000 USD, rút thăm trúng thưởng 1 xe Toyota Camry, 3 xe máy cùng nhiều phần quà giá trị cao. Đặc biệt, Legend Complex cũng là dự án hiếm hoi tại Bình Dương đã hoàn thiện pháp lý và được Vietcombank cam kết bảo lãnh tiến độ bàn giao nhà vào quý 1-2022, đồng thời hỗ trợ cho các khách hàng có nhu cầu vay lên đến 70% giá trị hợp đồng với lãi suất ưu đãi.

Vinasun Taxi trao thưởng xế hộp gần 1 tỷ đồng cho lái xe

0

Ngày 19/11/2020, Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi) đã trao chiếc xe Toyota Innova cho lái xe Nguyễn Thiêng (Đội Huế 1 – chinh nhánh Huế), người đã trúng thưởng chương trình “Lái xe tranh tài – Xế hộp trao tay” đợt 2 dành cho lái xe Vinasun.

Vinasun Taxi trao thưởng xế hộp gần 1 tỷ đồng cho lái xe

Chương trình “Lái xe tranh tài – Xế hộp trao tay” được Công ty Vinasun tổ chức nhằm khích lệ và tri ân anh em lái xe giỏi, phục vụ khách hàng tận tâm. Chương trình cũng đồng thời động viên anh em lái xe tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt quy trình của Vinasun App trong phục vụ khách hàng.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 17/9 – 4/11/2020, vào mỗi tuần, Công ty Vinasun tặng vé số dự thưởng cho các lái xe trả lại tài sản bỏ quên cho khách hàng, giữ xe sạch đẹp, được khách hàng đánh giá 5 sao qua App, không vi phạm quy chế công ty… để tham gia quay số trúng thưởng với hình thức quay số lồng cầu để tìm người may mắn trúng thưởng. Lái xe phấn đấu tốt, đạt các tiêu chí có thể được tặng tối đa 20 vé tham gia quay số 1 tuần.

Vinasun-2-6875-1605816352.jpg

 Ban tổng giám đốc Vinasun trao giải thưởng tuần (1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A30s 64Gb) cho anh em lái xe  

Tổng giá trị giải thưởng đợt 2 của chương trình hơn 1 tỷ đồng, gồm 1 xe Toyota Innova 2.0G AT 2019 và 60 điện thoại Samsung Galaxy A30s – 64GB (mỗi tuần sẽ có 5 giải thưởng là 5 điện thoại). Tại lễ quay số trúng thưởng trong ngày 14/11/2020 vừa qua, lái xe Nguyễn Thiêng đã may mắn trúng giải đặc biệt của chương trình.

Trước đó, trong tháng 1/2020, Vinasun Taxi cũng đã trao thưởng giải đặc biệt là 1 xe Toyota Vios 1.5G CVT 2019 cho lái xe Lê Văn Nam, chi nhánh 7, đội NQ6 đã trúng thưởng trong chương trình “Lái xe tranh tài  Xế hộp trao tay” đợt 1 diễn ra từ ngày 3/10 – 25/12/2019.

Du lịch an toàn: Không nhanh chân sẽ thua cuộc

0

Ngành du lịch Việt Nam đã sẵn sàng tái khởi động sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Du khách cũng sẽ an tâm lên kế hoạch du lịch Việt Nam nếu…

Du lịch an toàn: Không nhanh chân sẽ thua cuộc

Cần sớm có các quy chuẩn

Tại hội thảo “Đi tìm diện mạo du lịch an toàn” do Thời báo Kinh Tế Sài Gòn tổ chức tại TP.HCM, các doanh nghiệp đều cho rằng, cần sớm có các quy chuẩn, tiêu chuẩn về du lịch an toàn, áp dụng cho cả doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, nhân viên du lịch và du khách…

Ông Nguyễn Việt Anh – Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau khi dịch Covid-19 khi lần thứ hai tạm thời được khống chế, ngành du lịch đã sẵn sàng quay trở lại đón khách. Thế nhưng, những thay đổi lớn trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành đã khiến hành vi, suy nghĩ của người dân và khách du lịch thay đổi.

Điều này đặt ra thách thức lớn hơn cho ngành du lịch trong việc xây dựng diện mạo du lịch an toàn. Theo đó, không chỉ vài chương trình khuyến mãi, vài hoạt động quảng cáo… là có thể kéo được khách du lịch đến với mình. Thay vào đó, phải làm sao để khách cảm thấy được an toàn trước dịch bệnh. Doanh nghiệp nào không làm được việc này chắc chắn sẽ bị đào thải.

Ông Đặng Mạnh Phước – Giám đốc Công ty Outbox Consulting cho rằng,  “du lịch an toàn” đang là từ khóa nổi bật trên thế giới hiện nay. Các khảo sát của Outbox Consulting cho thấy, hai nỗi lo lớn nhất của du khách là nhiễm bệnh và phải cách ly.

Do đó, yêu cầu mới cho ngành du lịch là phải thiết lập một tiêu chuẩn an toàn chung với quy trình áp dụng rõ ràng và minh bạch. Có hơn 10 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực và trên thế giới đã thực hiện được việc này, trong đó có Thái Lan và Singapore.

Ông Phước gợi ý Bộ tiêu chí an toàn với 4 mục tiêu cốt lõi, được triển khai đồng nhất tại tất cả đơn vị cung ứng dịch vụ và đối với du khách. Bộ tiêu chí này bao gồm những đặc tính cơ bản như nhằm mang đến trải nghiệm tích cực và nâng cao sự tư tin cho du khách, doanh nghiệp và nhân lực ngành du lịch, được thực hiện thống nhất ở cấp độ quốc gia, do cơ quan du lịch quốc gia quản lý. Bộ tiêu chí cũng có quy trình đăng ký, cấp nhãn, kiểm tra và thu hồi rõ ràng cho các đơn vị, cá nhân tham gia.

Một khảo sát mới đây do nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda thực hiện cũng đã chỉ ra những tiêu chí của du khách Việt khi chọn khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ homestay cho chuyến đi của mình trong thời điểm “bình thường mới” như hiện nay.

Theo đó, 24% du khách Việt tham gia trả lời khảo sát cho biết yếu tố “khử trùng phòng hằng ngày” là ưu tiên hàng đầu mà họ cân nhắc khi lựa chọn nơi lưu trú. Ngoài ra, Việt Nam dẫn đầu trong khu vực về “tính bền vững” (thân thiện với môi trường) khi 17% người được hỏi chọn đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn khách sạn. Điều này cho thấy ngay cả khi phải đối mặt với dịch bệnh đang diễn ra, du khách Việt vẫn hy vọng các khách sạn lưu tâm đến vấn đề môi trường thông qua việc giảm thiểu rác thải và hạn chế sử dụng tài nguyên.

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ định hướng phát triển du lịch của Việt Nam trong thời gian tới: “Chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều gói kích cầu và cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia và nhà đầu tư làm việc, đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Việt Nam. Nhờ vào việc phát động các chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, du lịch Việt Nam đã đạt kết quả ấn tượng trong ba tháng (từ tháng 5-7/2020) với số lượng khách nội địa tăng trưởng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2019. Hiện nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đang tiếp tục chuẩn bị phát động chiến dịch kích cầu mới với tên gọi “Việt Nam – Đi để trải nghiệm”. Hãy cùng chung tay giúp ngành du lịch Việt Nam sớm hồi phục và phát triển hơn nữa”.

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels châu Á – Thái Bình Dương cũng cho rằng: “Ngành du lịch Việt Nam đã trải qua những biến động lớn trong thời gian qua. Một số khách sạn thậm chí hoạt động với tỷ lệ lấp đầy ở mức một chữ số. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của các khách sạn phân khúc cao cấp trong tháng 8 chỉ đạt dưới 20%, tương ứng mức sụt giảm gần 75% so với cùng kỳ năm trước, trong đó TP.HCM ghi nhận công suất ở mức 14% và Hà Nội là 24%. Tuy nhiên, nhờ vào các biện pháp ứng phó với đại dịch hiệu quả của Chính phủ, nhu cầu du lịch nội địa đang dần khôi phục trở lại. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng vẫn nhận được yêu cầu đặt phòng cho tháng 9 và 10, mở đầu cho quá trình hồi phục sau làn sóng Covid-19 thứ hai”.

Ông Mauro cũng đánh giá: “Năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho du lịch và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch. Mặt khác, đây cũng là một cơ hội tốt vì Việt Nam có nguồn khách nội địa lớn, chiếm 82,5% tổng lượt khách trong năm 2019. Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ (Millennials và Gen Z) ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình sản phẩm như resort cao cấp, nghỉ dưỡng nội đô (staycation), khách sạn chú trọng thiết kế, resort chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B độc đáo hoặc nghỉ dưỡng cuối tuần không ngừng gia tăng. Nếu các khách sạn và resort biết nắm bắt cơ hội, mang đến những gói dịch vụ với mức giá hợp lý thì sẽ khai thác được nguồn khách nội địa tiềm năng này. Đây cũng là cơ hội để khách nội địa, khách nước ngoài đang sinh sống hoặc làm việc tại Việt Nam được trải nghiệm những sản phẩm mới hoặc khám phá những thị trường mới. Đặc biệt, những địa điểm có thể thuận tiện tiếp cận bằng xe như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt có ưu thế trở thành địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần yêu thích của những du khách ngại di chuyển bằng đường hàng không”.

dulich-phu-quoc-2099-1603959427.jpg

Bắt đầu từ những việc nhỏ

Bên cạnh tính cấp thiết, các ý kiến tham gia hội thảo cho rằng nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất trong hành trình xây dựng diện mạo du lịch an toàn.

Ông Nguyễn Việt Anh – Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM cũng cho biết, năm 2020 là năm kinh tế vô cùng khó khăn, đặc biệt là ngành du lịch. Đến lúc này, toàn ngành du lịch quay trở lại với tình hình mới lần thứ hai và mặc dù chúng ta đưa ra chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn” nhưng tâm lý của khách cũng đang lo lắng có thật an toàn?

Vì vậy, Sở Du lịch cũng đang triển khai một số giải pháp. Đầu tiên phải xác định được điểm đến an toàn. Theo tiêu chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19, gửi đến các doanh nghiệp. Tiếp theo là đẩy mạnh truyền thông cho du khách, người tiêu dùng thông điệp điểm đến an toàn và hấp dẫn của TP.HCM.

Song bên cạnh vấn đề an toàn, phải có sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn. TP.HCM cũng ký kết hợp tác với 5 tỉnh miền Đông Nam Bộ và Bình Thuận, các tỉnh cam kết tuyên truyền và đảm bảo an toàn cho du lịch.

Đặc biệt, triển khai app du lịch Việt Nam an toàn, xác định các điểm đến an toàn ở Việt Nam. Các điểm du lịch, doanh nghiệp, cơ sở… tham gia vào app phải cam kết đảm bảo an toàn cho du khách.

Để giúp du khách yên tâm, Agoda cũng ra mắt tính năng chứng nhận HygienePlus trên nền tảng của mình, cho phép du khách biết được về các biện pháp bảo vệ sức khỏe và vệ sinh được nhà cung cấp nơi lưu trú thực hiện. Khi thị trường du lịch phục hồi, tính năng HygienePlus giúp du khách đảm bảo tìm được các khách sạn và căn hộ đáp ứng các phương pháp phòng dịch đạt tiêu chuẩn.

Ông Omri Morgenstern – Giám đốc Điều hành Agoda cho biết: “Tính năng HygienePlus có thể nhanh chóng và dễ dàng xác định được khách sạn nào đảm bảo môi trường an toàn và sạch sẽ. Tất nhiên, trên Agoda, du khách cũng có thể tham khảo đánh giá của các khách từng lưu trú về mức độ vệ sinh của khách sạn để củng cố quyết định của mình”.

Người giàu chọn bạn mà chơi như thế nào? Nếu biết áp dụng, bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có

0

Một trong những điểm nổi bật, góp phần làm nên sự thành công của những người giàu nằm ở chỗ, họ có sự nhận thức và chủ động trong việc “chọn bạn mà chơi”.

Người giàu chọn bạn mà chơi như thế nào? Nếu biết áp dụng, bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có

Người giàu có sự nhận thức và chủ động trong việc “chọn bạn mà chơi”. Ảnh: BI

Thomas C. Corley – tác giả của cuốn sách Change Your Habits, Change Your Life (Thay thói quen, đổi cuộc đời) – đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài nhiều năm với hàng loạt triệu phú tự thân từ trước khi họ trở nên giàu có, nhằm tìm ra bí quyết thành công của họ. Và, dưới đây là những phát hiện của ông, được đăng trên trang Business Insider.

Những người mà bạn thường xuyên dành thời gian gần gũi sẽ quyết định cuộc đời của chính bạn. Thông qua phần nghiên cứu mở rộng để phục vụ cho cuốn sách của mình, tôi đã nhận ra rằng, một trong những điểm nổi bật mà những người giàu có và thành công sở hữu, là khả năng thoát ly khỏi khuynh hướng xây dựng mối quan hệ với người khác một cách vô thức ở con người.

Với dự án nghiên cứu mang tên Rich Habits (Thói quen giàu có), tôi đã phỏng vấn 177 triệu phú tự thân trong vòng 5 năm, từ trước khi họ trở nên giàu có, và phát hiện ra, người giàu thường chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ với chỉ những cá nhân mà họ mong muốn trở thành: giàu có và giỏi giang hơn họ. Nói cách khác, họ có sự nhận thức, chủ động và rất biết cách “chọn bạn mà chơi”.

Người bình thường lựa chọn bạn bè, sếp, bạn đời hay những người quan trọng với họ hiếm khi có chủ đích. Họ tìm kiếm những người khiến cho họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi được ở cùng một cách vô thức. Kết cục là, hiện tại, xung quanh họ chỉ có toàn những người giống nhau. Những “mối quan hệ” đó đều sở hữu các thói quen giống nhau, nhân sinh quan giống nhau, thái độ làm việc giống nhau và nhiều đặc điểm tương đồng khác nữa.

Có câu “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” hay “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” là như vậy. Và, như tôi đã nói, đối với những người bình thường, hành vi này hoàn toàn diễn ra trong vô thức. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn không cần thiết phải tự trói bản thân vào những mối quan hệ sẽ kéo mình đi xuống. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kết thân với những người sẽ giúp bạn tiến lên trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể trở nên giàu có, thông qua việc chủ động và có nhận thức hơn khi “chọn bạn mà chơi”.

Và, để biết bản thân nên kết giao với những người như thế nào, trước tiên, bạn cần phải biết mình nên tìm kiếm những tiêu chí gì ở một người bạn. Những người có thể giúp bạn trở nên giàu có thường sở hữu những đặc điểm dưới đây:

– Có thói quen tốt

– Có tư duy tích cực

– Đáng tin cậy

– Biết khuyến khích, động viên

– Có sự trung thành

– Có sự ổn định về mặt tài chính

– Có tinh thần làm việc chăm chỉ

– Có trách nhiệm với bản thân

– Có ý chí và kỷ luật

– Có nhiệt huyết

– Có sự biết ơn

Trên đây là những đặc điểm mà bạn nên tìm kiếm khi muốn kết thân với một người nào đó.

Vậy, còn những đặc điểm nào mà bạn nên tránh? Các cá nhân bị đưa vào “danh sách đen” thường là những người sở hữu nhiều đặc điểm trái ngược với 11 điều kể trên. Ví dụ như, có thói quen xấu, tư duy tiêu cực, lúc nào cũng nghĩ bản thân luôn là người chịu thiệt hay có khuynh hướng đổ lỗi cho người khác khi làm hỏng việc.

Một khi hiểu được các đặc điểm thuộc về 2 nhóm người kể trên, việc “chọn bạn mà chơi” của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn sẽ thấy được những “điểm cộng” và cả những “điểm trừ” của mỗi cá nhân mình tiếp xúc. Qua đó, bạn sẽ biết được mối quan hệ nào mình nên nuôi dưỡng và mối quan hệ nào mình nên tránh xa.

Khi kết giao với những người bạn tốt, những đặc điểm như “có thói quen tốt”, “tư duy tích cực” hay “sự nhiệt huyết” cũng sẽ tác động và “lây” sang bạn. Những mối quan hệ tốt sẽ mở ra nhiều trang mới trong cuộc sống của bạn. Và, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình được cải thiện khi dành nhiều thời gian hơn với họ.

Bạn có đang sở hữu tư duy chủ động để thành công?

0

Người sở hữu “tư duy chủ động” có thể dự đoán được thành công của mình, bằng cách tích cực hành động và hiện thực hóa mục tiêu.

Bạn có đang sở hữu tư duy chủ động để thành công?

Thông thường, những người thành công đều biết cách biến tình huống tiêu cực thành tình huống tích cực. Họ giải quyết các vấn đề lớn từ việc xử lý các vấn đề nhỏ. Đặc biệt, người sở hữu “tư duy chủ động” có thể dự đoán được thành công của mình bằng cách tích cực hành động và hiện thực hóa mục tiêu của doanh nghiệp.

Không thể phủ nhận, các yếu tố như điều kiện kinh tế, sự cạnh tranh, văn hóa… đều có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh; song nếu là người sở hữu tư duy chủ động, bạn sẽ tự tin rằng, bản thân là người quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Thay vì chờ đợi, người sở hữu tư duy chủ động thường có xu hướng hành động, chủ động tạo ra kết quả – điều hết sức cần thiết để gặt hái thành công trong kinh doanh. Và, dưới đây là các biểu hiện cho thấy bạn đang sở hữu tư duy chủ động.

1. Tập trung vào tương lai

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi “tại sao gương chiếu hậu nhỏ hơn kính chắn gió”? Ấy là vì điều quan trọng hơn cả là phải tập trung vào tương lai. Quá khứ chỉ đóng vai trò tham chiếu để giúp chúng ta đưa ra dự đoán tốt hơn. Do đó, việc quá bận tâm vào quá khứ có thể hạn chế suy nghĩ của chúng ta.

Theo nhà sáng lập, CEO của Amazon Jeff Bezos, thành công của thương mại điện tử xuất phát một phần từ tư duy tập trung vào tương lai. Chia sẻ tại hội thảo Diễn đàn về Nghệ thuật lãnh đạo, vị tỷ phú nói: “Bạn phải có khả năng nhận biết những điều sắp xảy ra… Bản thân tôi có thể dự đoán những điều có khả năng xảy ra trong 2-3 năm tới”.

“Và, tôi luôn khuyên nhóm nhân viên cấp cao của mình rằng họ cũng nên nhìn nhận vấn đề theo cách đó”, Bezos nói.

2. Nghĩ đến bức tranh lớn

Hãy luôn giữ bản thân tập trung vào các mục tiêu quan trọng. Trên thực tế, sẽ luôn có những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống làm bạn phải lo lắng, song đừng vì chúng mà đánh mất sự tập trung vào mục tiêu. Bởi lẽ, việc quên mất bức tranh toàn cảnh và xao nhãng mục tiêu sẽ khiến bạn dễ dàng đánh mất đi những thứ quan trọng mà bản thân đang thực sự phấn đấu đạt được.

3. Tập trung vào điều mình có thể kiểm soát

Khi thực tiễn được điều này, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về tương lai. Ngoài ra, để tâm quá nhiều về các yếu tố ngoài tầm kiểm soát sẽ đẩy bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, và gây hại cho sức khỏe.

Theo tỷ phú Elon Musk, việc “bỏ tất cả trứng vào một giỏ cũng không sao, chừng nào bạn còn kiểm soát được điều gì sẽ xảy ra với giỏ trứng đó”. Qua đó, có thể thấy rằng, chỉ khi tập trung vào những thứ mà chúng ta quản lý tốt, thì sự hiệu quả và thành công mới đến với chúng ta.

4. Chịu trách nhiệm với thành công của mình

Đương nhiên, trên con đường phát triển và dựng xây sự nghiệp, bạn sẽ luôn cần đến sự giúp đỡ, hỗ trợ từ người khác. Đó có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cố vấn… song, nếu muốn thành công, hãy chắc chắn rằng, bạn luôn tập trung vào những việc mà bản thân có thể làm hơn là những gì người khác có thể làm cho bạn.

Các nhà lãnh đạo với tư duy chủ động sẽ luôn biết chịu trách nhiệm cho hành động của bản thân, và luôn kiên trì cho đến khi đạt được mục tiêu, trong khi sở hữu niềm tin mãnh liệt rằng, kết quả luôn nằm trong tầm kiểm soát.

5. Ưu tiên điều quan trọng

Sự thật là, chúng ta không thể tự mình làm tất cả mọi thứ; và nếu ‘ôm đồm’, bạn sẽ trở nên mất kiểm soát. Do đó, hãy ưu tiên cho các mục tiêu lớn và quan trọng, thay vì phân tán thời gian, năng lượng và công sức vào nhiều mục tiêu nhỏ, lẻ.

Theo tỷ phú Bill Gates, khi có quá nhiều công việc phải xử lý, chúng ta thường có khuynh hướng cố gắng làm nhiều thứ cùng lúc để nhanh chóng xử lý khối lượng công việc ‘khổng lồ’ của mình. Dẫu vậy, hãy biết rằng, cách tiếp cận này thực sự không đem lại hiệu quả.  Theo Gates, hãy biết ưu tiên và học cách loại bỏ các “vật cản” dễ gây xao nhãng công việc của bạn sang một bên, mà chỉ tập trung cho những điều quan trọng trước.